Chuyển đến nội dung chính


Làm thế nào để tìm thấy đam mê của bạn


Nếu bạn có thể làm một việc để thay đổi cuộc sống của mình, tôi thực sự khuyên bạn nên tìm một thứ bạn đam mê và làm nó để kiếm sống.

Bây giờ, điều này không dễ dàng như nó nghe, nhưng nó rất đáng để nỗ lực.

Nếu bạn sợ hãi với công việc của mình, hoặc thấy mình liên tục thiếu động lực, hoặc thấy công việc đang làm buồn tẻ và lặp đi lặp lại, bạn cần bắt đầu tìm kiếm một công việc mới.

Ở lại công việc hiện tại không chỉ khiến bạn không hạnh phúc mà còn không nhận ra hết tiềm năng của mình trong cuộc sống.

Thay vào đó, hãy tưởng tượng điều này:

Bạn dậy sớm, nhảy ra khỏi giường, hào hứng đi làm. Bạn có thể bỏ ra nhiều giờ hơn so với người bình thường, nhưng điều đó dường như không khó đối với bạn, bởi vì giờ làm việc của bạn cứ thế trôi qua.

Bạn thường ở trong trạng thái tâm trí đó, thường được gọi là “dòng chảy”, nơi bạn có thể mất dấu thế giới và thời gian, đánh mất bản thân trong nhiệm vụ trước mắt. Công việc không phải là công việc như nhiều người nhắc đến mà là một thứ gì đó vui vẻ, thú vị và hấp dẫn. Đó không phải là một “công việc” mà là một niềm đam mê.

Nếu bạn có một công việc mà bạn không thích hoặc thậm chí là ghét , điều này sẽ giống như một giấc mơ viển vông đối với bạn. Và nếu bạn không bao giờ nỗ lực để tìm kiếm thứ mình đam mê, thì bạn đã đúng: một điều như vậy sẽ không bao giờ có thể thực hiện được.

Nhưng dám ước mơ, dám tưởng tượng những khả năng và dám thực sự tìm kiếm những gì mình yêu thích, và đó không chỉ là khả năng, mà còn là xác suất.

Vậy bạn nên làm gì? Làm thế nào để tìm thấy niềm đam mê của bạn trong cuộc sống? Đây là một vài gợi ý:

1. Tự hỏi bản thân: Có việc gì bạn thích làm không?
Bạn có sở thích, hoặc điều gì đó bạn yêu thích làm khi còn nhỏ, nhưng chưa bao giờ coi đó là khả năng?
Cho dù đó là đọc truyện tranh, sưu tầm thứ gì đó, chế tạo thứ gì đó, sáng tạo hay xây dựng, có lẽ bạn có thể làm điều đó để kiếm sống. Mở một cửa hàng truyện tranh hoặc tạo một trang truyện tranh trực tuyến.
Nếu đã có điều gì đó bạn thích làm, bạn đang dẫn đầu cuộc chơi. Bây giờ bạn chỉ cần nghiên cứu các khả năng kiếm tiền từ nó.

2. Tìm hiểu những gì bạn dành hàng giờ để đọc về
Đối với bản thân tôi, khi tôi đam mê điều gì đó, tôi sẽ đọc về nó hàng giờ liền. Tôi sẽ mua sách và tạp chí. Tôi sẽ dành nhiều ngày trên Internet để tìm hiểu thêm.
Có thể có một vài khả năng ở đây cho bạn… và tất cả chúng đều là những con đường sự nghiệp khả thi. Đừng đóng tâm trí của bạn vào những chủ đề này. Nhìn vào chúng.


3. Động não
Không có gì nghĩ đến ngay lập tức? Chà, lấy ra một tờ giấy và bắt đầu viết ra các ý tưởng. Bất cứ điều gì nghĩ đến, hãy viết nó ra giấy.
Nhìn quanh nhà, trên máy tính, trên giá sách, để tìm cảm hứng và chỉ cần viết chúng ra. Không có ý tưởng tồi ở giai đoạn này. Viết mọi thứ ra giấy và đánh giá chúng sau.

4. Hỏi xung quanh và lướt xem các khả năng
Hỏi ý kiến ​​của người khác. Hãy xem những gì người khác đã khám phá là niềm đam mê của họ. Tìm kiếm ý tưởng trên Internet.
Bạn càng tìm thấy nhiều khả năng thì cơ hội tìm thấy đam mê thực sự của bạn càng cao.

5. Đừng bỏ việc vừa rồi
Nếu bạn tìm thấy tiếng gọi, niềm đam mê của mình, đừng chỉ nộp đơn từ chức vào ngày mai. Tốt nhất bạn nên tiếp tục công việc của mình trong khi nghiên cứu các khả năng.
Nếu bạn có thể thực hiện đam mê của mình như một công việc phụ và tích lũy thu nhập trong vài tháng hoặc một năm, thì điều đó còn tốt hơn. Nó mang lại cho bạn cơ hội tích lũy một số khoản tiết kiệm (và nếu bạn đang kinh doanh cho chính mình, bạn sẽ cần khoản dự trữ tiền mặt đó), đồng thời rèn luyện các kỹ năng cần thiết. Xem bên dưới để biết thêm.

6. Hãy thử trước
Tốt nhất là bạn nên thực sự thử nghiệm ý tưởng mới của mình trước khi bắt tay vào phát triển nó như một sự nghiệp. Ban đầu hãy làm nó như một sở thích hoặc một công việc phụ để bạn có thể biết liệu đó có thực sự là công việc đích thực của bạn hay không.
Bạn có thể đam mê nó trong vài ngày, nhưng nơi cao su gặp đường là bạn có đam mê nó trong ít nhất vài tháng hay không.
Nếu bạn vượt qua bài kiểm tra này, bạn có thể đã tìm thấy nó.

7. Thực hiện càng nhiều nghiên cứu càng tốt
Biết càng nhiều về niềm đam mê của bạn càng tốt. Nếu đây là niềm đam mê trong một thời gian, bạn có thể đã làm điều này.
Bằng mọi giá, hãy nghiên cứu nhiều hơn nữa. Đọc mọi trang web có thể về chủ đề này và mua những cuốn sách hay nhất hiện có.
Tìm những người khác, trong khu vực của bạn hoặc trên Internet, những người làm những gì bạn muốn làm để kiếm sống và hỏi họ về nghề nghiệp.
Bao nhiêu để họ làm? Họ cần được đào tạo và giáo dục gì? Những kỹ năng nào là cần thiết? Họ bắt đầu như thế nào? Họ có khuyến nghị gì?
Thường thì bạn sẽ thấy rằng mọi người sẵn sàng đưa ra lời khuyên.

8. Thực hành và thực hành và thực hành thêm một số
Đừng đi sâu vào nó với trình độ kỹ năng nghiệp dư. Nếu bạn muốn kiếm tiền - để trở thành một người chuyên nghiệp - bạn cần phải có những kỹ năng chuyên nghiệp.
Hãy làm rất tốt nghề nghiệp tương lai của bạn và bạn sẽ kiếm được tiền từ nó. Thực hành trong nhiều giờ liên tục. Nếu đó là điều bạn yêu thích, thì việc luyện tập phải là điều bạn muốn làm.

9. Không bao giờ bỏ thử
Không thể tìm thấy niềm đam mê của bạn lúc đầu? Bỏ cuộc sau vài ngày và chắc chắn bạn sẽ thất bại. Hãy tiếp tục cố gắng trong nhiều tháng nếu cần thiết và cuối cùng bạn sẽ tìm thấy nó.
Tưởng rằng bạn đã tìm thấy niềm đam mê của mình nhưng bạn đã cảm thấy mệt mỏi với nó? Không vấn đề gì! Bắt đầu lại và tìm một niềm đam mê mới . Có thể có nhiều hơn một đam mê trong cuộc đời của bạn, vì vậy hãy khám phá tất cả các khả năng.
Tìm thấy đam mê của bạn nhưng vẫn chưa thành công khi kiếm sống bằng nó ? Đừng bỏ cuộc. Tiếp tục cố gắng và thử lại cho đến khi bạn thành công. Thành công không đến dễ dàng nên bỏ cuộc sớm là cách chắc chắn thất bại. Hãy tiếp tục cố gắng và bạn sẽ đạt được điều đó.

Những gì tôi đã phác thảo ở đây còn rất nhiều việc… nhưng nó sẽ là khoản đầu tư tốt nhất mà bạn từng thực hiện. Hãy theo đuổi đam mê của bạn, và bạn sẽ thực sự hạnh phúc và thỏa mãn một cách đáng kinh ngạc. Tôi chúc bạn thành công nhất trong những giấc mơ ngông cuồng nhất của bạn !


Bài đăng phổ biến từ blog này

Ứng dụng Android giúp tăng năng suất công việc

Bạn là một người bận rộn. Mặc dù có khả năng cài đặt hàng tá ứng dụng, bạn chỉ muốn cài đặt ứng dụng tốt nhất. Vấn đề là bạn không chắc điều gì là tốt nhất. Có quá nhiều bài báo trực tuyến đề cập đến các ứng dụng giống nhau. Và khi bạn cài đặt một số ứng dụng trong số chúng, bạn sẽ thấy điện thoại của mình lộn xộn với các ứng dụng bạn không sử dụng. Giải pháp? Chỉ cài đặt những ứng dụng sẽ giúp bạn trở nên hiệu quả hơn? Trong bài viết này, tôi sẽ không chỉ xem xét các ứng dụng năng suất Android mà bạn cần mà còn có thêm một số lời khuyên về cách làm việc hiệu quả. 1. Todoist Todoist cho phép bạn quản lý các công việc của mình trong suốt cả ngày. Đó là một dịch vụ tối giản với thiết kế tuyệt vời trên tất cả các ứng dụng. Tóm tắt các tính năng: Tạo danh sách, email trong nhiệm vụ, mã màu Quản lý công việc với bạn bè Phân công và ủy thác nhiệm vụ cho đồng nghiệp. 2. Lịch Google Hãy ngừng lưu trữ các cuộc hẹn trong đầu và thay vào đó hãy đưa chúng vào Lịch Google. Với Lịch Google, bạn có t

Hướng dẫn tạo tài khoản thanh toán Paypal

Paypal là gì ? Theo Bách khoa toàn thư mở Wikipedia: Paypal là một công ty hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử, chuyên cung cấp các dịch vụ thanh toán và chuyển tiền qua mạng Internet. Đây là dịch vụ thanh toán và chuyển khoản điện tử thay thế cho các phương thức truyền thống sử dụng giấy tờ như séc, chuyển khoản qua ngân hàng. Paypal thu phí thông qua thực hiện việc xử lý thanh toán cho các hãng hoạt động trực tuyến, các trang đấu giá, và các khách hàng doanh nghiệp khác. Vào tháng 10 năm 2002, eBay đã mua lại toàn bộ Paypal. Trụ sở chính của Paypal hiện đặt tại khu các công ty con của eBay trong toà nhà North First Street, thung lũng Sillicon, San Jose, California. PayPal đã chính thức có ngôn ngữ tiếng Việt (PayPal Viet Nam) Ưu điểm Người gửi không cần tài khoản ngân hàng (cần thẻ quốc tế Visa, Mastercard…để gửi tiền nếu trong tài khoản paypal không có tiền sẵn) Nhận được tiền ngay trong tài khoản Paypal sau khi gửi Đăng ký tài khoản miễn phí Nhược điểm Phí chuyển tiền cao n